• 0938946173
  • 0938946173

KHÓA HỌC STEAM ROBOTICS 3/2021

BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC CHO HỌC SINH THI ROBOCONS VÀ ĐAM MÊ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO AI

 

 KHÓA HỌC STEAM ROBOTICS 3/2021

MÔ TẢ KHOÁ HỌC

Khóa học STEAM Robotics  giúp trẻ khơi dậy đam mê công nghệ. Tiếp cận và trải nghiệm mô hình STEAM phổ biến trên thế giới. Học sinh hiểu được cơ cấu của Robot, lập trình các thuật toán từ cơ bản đến phức tạp. Bên cạnh đó trẻ được phát triển về kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm.

1.Ở các học kỳ đầu:

- Học sinh tiến sâu hơn vào chủ đề Robotics, logics lập trình và thiết kế kiến trúc với công cụ G-ROBOT,MONTE,SCIENCE BOX, giới thiệu cho các em về tư duy khoa học máy tính và các nguyên tắc kỹ thuật theo cách thú vị và hấp dẫn. Học sinh học dựa trên sự kết hợp giữa các khối gạch, phần mềm kéo thả thân thiện, các bài học theo dự án hấp dẫn, lôi cuốn học sinh khám phá về thế giới xung quanh;

- Khám phá lập trình với ngôn ngữ Scratch & GaraBlock, Monte Robot là bước đầu tiên để các bạn nhỏ làm quen với bộ môn lập trình;

- Là một chương trình dạy về Robotic kết hợp với lập trình được thiết kế trong chương trình đào tạo chuẩn về STEM của Mỹ, các bài học trong khóa học này đều là các bài giảng được tích hợp cả các kiến thức về Toán, Khoa học và các kiến thứ xã hội

2. Ở các học kỳ sau:

- Học sinh được học chương trình nâng cao với G-Robot và Science Box - chương trình phổ biến với các bạn nhỏ toàn cầu

- Với thiết bị và phần mềm của GARA- STEM, học sinh sẽ khám phá 1 chân trời thú vị về robotics và engineering. Cung cấp cho người dùng công cụ mạnh mẽ để thiết kế, lắp ráp và lập trình, đồng thời phát triển kỹ năng 4C thiết yếu như sáng tạo, tư duy phản biện, hợp tác và giao tiếp.

- Phần mềm GARABLOCK là chương trình được phát triển bởi hãng đội ngũ kỹ sư và chuyên gia tâm huyết của Việt Nam tuân theo tiêu chuẩn đào tạo STEM của Mỹ.

- Phần mềm GARABLOCK dễ học, dễ sử dụng và ứng dụng  được tối ưu hóa để sử dụng trong lớp học. Việc lập trình được thực hiện bằng việc kéo và thả các biểu tượng vào một dòng để tạo thành các lệnh cho phép học viên lập các chương trình đơn giản từ đó dễ dàng xây dựng, phát triển kỹ năng để có thể lập trình được các thuật toán phức tạp hơn.Phần mềm giúp học sinh dễ dàng để dự đoán, thu thập, xem xét, phân tích và thao tác với dữ liệu từ cảm biến và xem dữ liệu trong biểu đồ tương tác.

HỌC SINH HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ

Phát triển Tư duy & khái niệm

  • Các khái niệm lập trình điều khiển robot đơn giản
  • Cấu trúc các robot đơn giản
  • Chức năng, hoạt động các cảm biến, động cơ
  • Các khái niệm cơ bản về kỹ thuật như tốc độ, gia tốc…
  • Khái niệm điện tử
  • Lập trình điều khiển robot qua phần mềm EV3 với khối câu lệnh gắp thả trực quan.
  • Thay đổi, kết hợp các phần tử động cơ, cảm biến và lập trình để robot thực hiện các nhiệm vụ phức tạp
  • Khái niệm điện tử, PID,…

Kiến thức

  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Các cơ cấu cơ bản của robot
  • Tìm hiểu các thuật toán
  • Xử lý logics Nếu – Thì
  • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
  • Tạo thư viện tài nguyên
  • Sử dụng các khối lệnh để cải tiến Robot
  • Các kiến thức đời sống, khoa học xã hội, kỹ thuật,..

 

 

Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm

  • G-ROBOT Base set, Science Box,Monte Robot
  • GARABLOCK Software
  • Scratch

Kỹ năng thế kỷ 21

  • Tư duy thực hiện quy trình
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả. KHÓA HỌC STEAM ROBOTICS 3/2021

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 KHÓA HỌC STEAM ROBOTICS 3/2021